Kế hoạch Chi đoàn năm học 2010 - 2011

I. Đặc điểm tình hình trường:
   1. Thuận lợi:
        – Được sự quan tâm của xã Đoàn, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đoàn viên, giáo viên và giáo viên chủ nhiệm lớp.
Đa số các đoàn viên có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, phối – kết hợp nhau trong các hoạt động phong trào của trường, của lớp, của chi đoàn cũng như trong công tác chuyên môn.
Đoàn viên luôn tích cực tham gia các phong trào hoạt động tập thể cũng như giao lưu và học hỏi… Các đoàn viên với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, đã tiếp thu và phát huy rất nhanh các công việc chung của Chi đoàn. Các thành viên trong BCH đều là những nhân tố tích cực nhiệt tình, đoàn kết năng động trong việc phát triển công tác và có nhiều ý tưởng sáng tạo.
Những thành tích đã đạt được không chỉ do công sức của một cá nhân nào mà do toàn thể đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn nỗ lực phấn đấu. Với tinh thần ham học hỏi, hăng say rèn luyện, phấn đấu trong lao động và học tập. các phong tròa của chi đoàn đã gặt hái được những thành công nhất định.
* Tổng số Đoàn viên giào viên năm học 2010 – 2011 là 23.
     2. Khó khăn:
- Số ít đoàn viên tham gia không thường xuyên các hoạt động của chi đoàn.
- Thực hiện tổ chức hội họp, sinh hoạt theo định kì cho các đoàn viên chưa tốt.
- Ban chấp hành chi đoàn chưa được đào tạo về nghiệp vụ, công tác đoàn nên còn gặp nhiều khó khawntrong hoạt động.
- Một số phong trào đề ra chưa thực hiện tốt nhưng đây chỉ là những khó khăn trước mắt sẽ sớm được khắc phục.
II. Chỉ tiêu và phương hướng:
Phát huy những thành tích đã đạt được của Nhà trường và các cá nhân trong năm học 2009 – 2010.  Thực hiện nghị quyết về phát triển giáo dục của Tỉnh, của Huyện và của nhà trường trong năm học 2010 – 2011. Đó là năm học tiếp tục “Đổi mới quản lý nâng cao chất lượng giáo dục; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT,...” cuộc vận động  “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo; ”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Hai không,...”.
1. Chỉ tiêu:
Phấn đấu đạt chi đoàn tiên tiến.
2. Phương hướng:
- Cần tổ chưc sinh hoạt, họp BCH  thường xuyên hơn
- Hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động (nếu có).
- Hỗ trợ con người cho các hoạt động phong trào của trường, địa phương.
- Kết hợp với đội TNTP tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, ngày truyền thống hay các cuộc vận động do đoàn đội tổ chức,…
- Các đoàn viên hội, họp, đảm bảo chuyên môn, hạn chế nghỉ phép.
- Phân công đoàn viên GV bồi dưỡng học sinh yếu kém cũng như hỗ trợ công tác chủ nhiệm.
- Duy trì việc tổ chức thăm hỏi kịp thời đoàn viên khi đau ốm bệnh tật.
- Cần tuyên truyền vận động thảo luận tìm biện pháp khắc phục những hạn chế.
- Cần tham mưu tốt hơn để tranh thủ sự hỗ trợ của BGH, Chi bộ, Công đoàn trường cũng như xã đoàn để chi đoàn tổ chức tốt hơn các hoạt động phong trào.
- Khen thưởng đúng qui định cho đoàn viên giáo viên tham gia tích cực các hoạt động phong trào của chi đoàn, chuyên môn, TDTT, văn nghệ,…
III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
1. Công tác tuyên truyền giáo dục:
         – Thường xuyên nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp, hình thức giáo dục Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng HỒ CHÍ MINH, đẩy mạnh giáo dục về đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, triển khai có hiệu quả 6 bài học lý luận chính trị, nâng cao đạo đức lối sống, chính trị cho Đoàn viên.
        – Quán triệt trong Đoàn viên Thanh niên tiếp tục hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Học tập tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH”.
         – Hưởng ứng cuộc vận động “Hai không”, với bốn nội dung, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương, tự học, sáng tạo”, tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổng kết bốn năm thực hiện “Học tập tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH” nhằm nâng cao đạo đức cách mạng cho người Đoàn viên.                                  
          – Thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các buổi tuyên truyền, ngoại khóa ngoài trời để giáo dục học sinh ý thức học tập, truyền thống dân tộc, cũng như các phong trào văn nghệ, thể thao nhân dịp các ngày lễ trong năm.
        – Kết hợp với các Ban ngành, Đoàn thể trong, ngoài Nhà trường để phối kết hợp thực hiện tốt kế hoạch phòng chống các tệ nạn xã hội, tố giác tội phạm trong Thanh thiếu niên Đoàn viên GV. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Đoàn, lịch sử địa phương cho Đoàn viên GV, học sinh.
– Kết hợp với Tổng phụ trách Đội trang bị phòng truyền thống của trường.
– Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường, trồng cây xanh trong khuôn viên trường.
   * Chỉ tiêu:
        – 100% Đoàn viên GV thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước
        – 100% Đoàn viên hưởng ứng, tham gia tích cực có hiệu quả, đạt chất lượng các cuộc vận động, tham gia học tập các lớp chính trị do cấp trên tổ chức.
   * Giải pháp:
        – Tham mưu với Chi bộ, BGH trường, các Đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt các công việc cụ thể nhằm góp phần nâng cao đạo đức, chính trị, lối sống của người Đoàn viên.
        – Tổ chức những hoạt động tập trung để tuyên truyền, giáo dục đạo đức, truyền thống cho Đoàn viên giáo viên và học sinh.
2. Công tác giáo dục truyền thống:
      – Phối hợp với công Đoàn, liên Đội tổ chức các hình thức tuyên truyền, giáo dục về đạo đức chính trị, truyền thống dân tộc, quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ,…gắn với các ngày lễ trong năm: 20 tháng 11; 3 tháng 2; 26 tháng 3; 30 tháng 4; 19 tháng 5; 1 tháng 6;
22 tháng 12,…
     – Vận động Đoàn viên tham gia tích cực xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, kết hợp với liên Đội viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm mẹ Việt Nam anh hùng…
         * Chỉ tiêu: 100% Đoàn viên giáo viên tham gia tổ chức các hoạt động truyền thống và tham gia đóng góp các loại quỹ.
         * Giải pháp: Thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống cho Đoàn viên, tổ chức họp mặt Đoàn viên, thể thao, hoạt động 8 tháng 3, 26 tháng 3,...
3. Phong trào Văn Thể Mỹ:   
    – Phối hợp các Đoàn thể trong, ngoài nhà trường, tổ chức các hoạt động văn hóa, Thể dục thể thao, nhân các ngày lễ lớn, các phong trào do cấp trên tổ chức.
   – Tăng cường giao lưu kết nghĩa với các chi Đoàn bạn để trao đổi, học tập kinh nghiệm trong chuyên môn và các hoạt động của chi Đoàn.
         * Chỉ tiêu:  100% Đoàn viên tham gia tích cực các phong trào Văn-Thể-Mỹ.
         * Giải pháp: Tham mưu với Chi bộ, BGH, Công đoàn tổ chức các hoạt động các phong trào trong năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho Đoàn viên.
4. Công tác chuyên môn:
               – Đây là công tác trọng tâm vì thế Đoàn viên giáo viên cần quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Tất cả Đoàn viên thực hiện tốt các loại HSSS, nộp HSSS cho tổ trưởng, BGH duyệt theo quy định, đúng thời gian quy định.
              – Đoàn viên giáo viên lên lớp phải có giáo án, ứng dụng CNTT trong dạy – học, thực hiện tốt ngày giờ công, nghỉ phải có đơn xin phép trước với BGH.
               – Đoàn viên giáo viên thực hiện dự giờ đồng nghiệp, dạy cho đồng nghiệp dự theo quy định của trường. Khuyến khích Đoàn viên tham gia học tập nâng cao trình độ.
               – Thực hiện giảng dạy theo phương pháp mới, vận dụng, đổi mới phương pháp, sử dụng thiết bị dạy học theo quy định, tham gia nghiên cứu khao học, làm đồ dùng dạy học, tiếp tục và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy – học, cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, phong trào “Xây dựng trường học thân thiên học sinh tích cực”,...
* Chỉ tiêu:
 – 100% Đoàn viên giáo viên lên lớp có giáo án, thực hiện tốt ngày giờ công, nghỉ phải xin phép và có kế hoạch dạy bù đầy đủ.
 – 100% thực hiện các loại HSSS, thực hiện dạy và dự giờ đúng quy định bộ môn.
 – Khuyến khích Đoàn viên giáo viên thường xuyên nâng cao trình độ, ứng dụng CNTT trong dạy - học, khuyến khích Đoàn viên giáo viên tham gia các lớp học sau đại học.
 – Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng HS giỏi các môn văn hóa, năng khiếu,… khi được phân công. Phấn đấu có HS đạt giải HSG vòng Huyện, Tỉnh các môn văn hoá, năng khiếu,...
 Tham gia, hỗ trợ Đoàn viên giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi vòng Huyện.
 – Phấn đấu cuối năm có 100% Đoàn viên giáo viên đạt công chức loại A, 70 – 80%  đạt lao động giỏi, phấn đấu có từ 02 Đoàn viên giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hay nhận giấy bằng khen của Huyện, Tỉnh.
      * Giải pháp:
 – Động viên, khuyến khích Đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác và các hoạt động được giao.
 – Phân công Đoàn viên tham gia vận động HS ra lớp, bồi dưỡng học sinh yếu, kém.
5. Công tác đội TNTP HCM: Với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu” chi Đoàn Giáo viên trường có vai trò quan trọng trong việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục đội viên nâng cao chất lượng hoạt động Đội.
      * Chỉ tiêu:
          – Kết hợp với xã Đoàn, Liên đội, Công đoàn, BGH, các tổ chức Xã hội từ thiện, nhà hảo tâm vận động hỗ trợ kinh phí tổ chức các phong trào học tập, xây dựng nhà tình thương, tổ chức hội thao, tổ chức các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ trong năm: (3 tháng 2, 26 tháng 3, 30 tháng 4, 1 tháng 5, 19 tháng 05, Quốc khánh 2 tháng 9, 22 tháng 12,...).
         – Kết hợp với các Ban ngành, Đoàn thể, GVCN, Chi đoàn ấp thành lập ban vận động hạn chế tỉ lệ HS bỏ học, bồi dưỡng HS yếu kém. Bồi dưỡng các đội tuyển học sinh dự thi khi được phân công. Tổ chức học sinh tham gia tốt các phong trào do Đoàn cấp trên phát động.
      * Giải pháp:
– Thường xuyên tham mưu với chi bộ, BGH để xin kinh phí hoạt động
         – Đôn đốc, nhắc nhở Đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ mình được phân công.
      6. Công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng:
          – Xây dựng quy chế hoạt động chi Đoàn một cách thiết thực, phù hợp. Duy trì chế độ họp hàng tháng, vận động Đoàn viên đăng ký một việc làm thiết thực cho chi Đoàn.
           – Tham mưu với xã Đoàn nhằm thực hiện tốt công tác mở lớp “bồi dưỡng chuyên môn cho cán Đoànviên trong Chi đoàn” và kết nạp Đoàn viên mới (nếu có).
           – Làm tốt công tác phát thẻ Đoàn, tham mưu, giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét đưa đi học lớp cảm tình Đảng hay xem xét kết nạp Đảng.
          – Họp lệ Chi đoàn hàng tháng để triển khai một số công tác phong trào Đoàn cơ sở, Đoàn cấp trên phát động.
           – Thực hiện tốt chương trình rèn luyện Đoàn viên. Tham gia các lớp tập huấn về công tác Đoàn, Hội theo yêu cầu của cấp trên.
        * Chỉ tiêu:
 – 100% Đoàn viên giáo viên được làm lễ trưởng thành Đoàn, chuyển sinh hoạt Đoàn khi có yêu cầu hoặc hết tuổi Đoàn.
 – Duy trì chế độ họp, sinh hoạt chi Đoàn hàng tháng.
 – Tổ chức họp mặt chi Đoàn GV nhân ngày 26 tháng 3, 8 tháng 3 (nếu có điều kiện).
 – Tổ chức tham quan cho Đoàn viên (nếu có điều kiện).
 – Giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp
        * Giải pháp:
  – Tham mưu với Chi bộ, BGH trong công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng.
   – Tham khảo ý kiến và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong BCH.
            IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
              – Tổ chức Đại hội chi Đoàn để chọn Ban chấp hành mới có đủ năng lực thực hiện tốt các nội dung và Nghị quyết của Đại hội đã đề ra.
              – Khi thực hiện nhất thiết phải họp BCH để thống nhất kế hoạch, làm tốt công tác tham mưu để có kinh phí tổ chức, đưa kế hoạch vào thực tiễn, có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, phân công cụ thể từng thành viên phụ trách, có rút kinh nghiệm, khen thưởng sau mỗi hoạt động.
              – Thảo luận, tìm giải pháp để có kinh phí tổ chức các hoạt động ngoài kinh phí đóng gớp tự nguyện của đoàn viên.

            IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
              – Tổ chức Đại hội chi Đoàn để chọn Ban chấp hành mới có đủ năng lực thực hiện tốt các nội dung và Nghị quyết của Đại hội đã đề ra.
              – Khi thực hiện nhất thiết phải họp BCH để thống nhất kế hoạch, làm tốt công tác tham mưu để có kinh phí tổ chức, đưa kế hoạch vào thực tiễn, có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, phân công cụ thể từng thành viên phụ trách, có rút kinh nghiệm, khen thưởng sau mỗi hoạt động.
              – Thảo luận, tìm giải pháp để có kinh phí tổ chức các hoạt động ngoài kinh phí đóng gớp tự nguyện của đoàn viên.
            V. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
            Các đoàn viên giáo viên trương THCS Long Hưng A
Long Hưng A, ngày 5 tháng 9 năm 2010
                                      BÍ THƯ CHI ĐOÀN

                                    (đã ký)

                                                                                     Huỳnh Hữu Thuận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Người theo dõi

Trường THCS Long Hưng A Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide