Phối hợp thực hiện ba cuộc vận động và phong trào"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong ngành giáo dục

Năm học 2009 - 2010 tất cả cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục-Đào tạo Lấp Vò nói chung và trường THCS Long Hưng A nói riêng đã cam kết triển khai và thực hiện tốt ba cuộc vận động và phong trào thi đua“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong ngành giáo dục.
Cuộc vận động “ Hai không” đã đạt một số kết quả bước đầu chuyển biến nhận thức trong nội bộ ngành và toàn xã hội về việc đấu tranh chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, lập lại trật tự kỷ cương, nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện dạy thật thi thật. Kết quả các kỳ thi học kỳ là một minh chứng rõ nét nhất.
Tiếp tục phát huy những thành quả cuộc vận động “ Hai không” trong năm học qua. Ban giám hiệu và Công đoàn trường THCS Long Hưng A phối hợp phát động đến toàn thể CB-GV-CNV trong đơn vị tiếp tục thực hiện ba cuộc vận động và phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong ngành giáo dục trong năm học 2010-2011 bằng giải pháp sau :
1.     Toàn thể CB-GV-CNV và học sinh trường THCS Long Hưng A tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 33/2006/TTg của Thủ tướng chính phủ và Chỉ thị số 25/2006/CT-UBND của Uy ban nhân dân tỉnh về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và triển khai cuộc vận động “ Hai không” với 4 nội dung trọng tâm : Nói không tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc đưa học sinh không đạt chuẩn lên lớp ; nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; gắn cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học với chủ đề “ Năm học tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”.
2.     Các tổ chức đoàn thể, các tổ chuyên môn và GVCN trong nhà trường cụ thể hoá kế hoạch triển khai cuộc vận động sát với thực tiễn, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường để đạt được kết quả cao nhất của cuộc vận động, đóng góp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2011.
3.     Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác thi đua và đánh giá khách quan, chất lượng học sinh nhất là học sinh các lớp cuối cấp.
4.     Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh phát huy phong trào thi đua “ Hai tốt”, đổi mới phương pháp giảng dạy.
5.     Tăng cường công tác xây dựng nâng cao đạo đức nhà giáo trong đội ngũ CB-GV-CNV trong toàn đơn vị gắn với thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường THCS Long Hưng A nghiêm túc cam kết sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2011. Từng bước chấn chỉnh và nâng cao chất lượng dạy và học, tạo lòng tin của Đảng, của Nhà nước và của nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục xã nhà.

                        TM. BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN
                                                                                         CHỦ TỊCH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Người theo dõi

Trường THCS Long Hưng A Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide